Chào mừng đến với Quan Minh Vân Đồn

Doanh nghiệp Vân Đồn ký hợp tác nuôi trồng thủy sản với doanh nghiệp Hà Lan

Sáng 20/3, tại huyện Vân Đồn, Công ty TNHH Quan Minh và Công ty TNHH DE HEUS tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nuôi trồng, sản xuất giống và chế biến thủy sản xuất khẩu.

Công ty TNHH DE HEUS trực thuộc Tập đoàn De Heus của Hà Lan, được thành lập ở Việt Nam vào cuối năm 2008, chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho gia súc, gia cầm và thủy sản, hiện có 9 nhà máy và hệ thống kho trung chuyển hoạt động trên khắp cả nước.

Đại diện hai doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nuôi trồng, sản xuất giống và chế biến thủy sản xuất khẩu.

Tại lễ ký kết, hai bên cùng thống nhất phối hợp nghiên cứu và phát triển mô hình nuôi trồng, sản xuất các loại giống thủy, hải sản, chế biến kinh doanh thủy, hải sản. Đồng thời phối hợp nghiên cứu, sản xuất giống thủy, hải sản có năng suất và chất lượng cao với công suất khoảng 5-6 tỷ nhuyễn thể/năm. Nghiên cứu, tìm kiếm thị trường trong nước và nước ngoài để tiêu thụ sản phẩm.

Công ty TNHH Quan Minh và Công ty TNHH DE HEUS thống nhất nội dung hợp tác thủy sản tại Quảng Ninh.

Công ty TNHH Quan Minh và Công ty TNHH DE HEUS sẽ cùng phối hợp tìm kiếm nguồn vốn đầu tư để hỗ trợ phát triển cho các trang trại, hộ kinh doanh nuôi trồng và đại lý tiêu thụ; xây dựng chuỗi chế biến, thu mua, bảo quản, tiêu thụ, xuất khẩu thủy sản khép kín. Trong đó, tại Quảng Ninh, Công ty TNHH Quan Minh làm đầu mối liên kết cùng các Công ty liên kết nằm trong hệ sinh thái Vân Đồn gồm Công ty TNHH TM Tân Lập, Công ty TNHH Thương mại Vân Đồn và Hợp tác xã Mạnh Đức, HTX Trọng Vinh, HTX Trường An, HTX Trường Giang xây dựng chuỗi sản xuất, thu mua, bảo quản, tiêu thụ, xuất khẩu thủy sản khép kín với quy mô lớn trên diện tích 2.000ha tại các xã Vạn Yên và xã Quan Lạn, Minh Châu. Qua đó góp phần khai thác hiệu quả mặt nước nuôi trồng, tạo việc làm và hình thành chuỗi liên kết trong nuôi trồng, sản xuất, chế biến và xuất khẩu thủy sản của tỉnh.

Tại Quảng Ninh, thủy sản là thế mạnh có đóng góp quan trọng cho tăng trưởng của ngành Nông nghiệp. Năm 2024, ngành Nông nghiệp xác định đẩy mạnh sản lượng nuôi trồng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 45.246ha mặt nước ở 9 địa phương ven biển được quy hoạch nuôi biển và đã được tích hợp vào quy hoạch của tỉnh. Trong đó vùng biển nằm trong diện tích 3 hải lý là 23.975ha; vùng biển từ ngoài 3 đến 6 hải lý là 13.031ha và vùng biển ngoài 6 hải lý là 8.240ha.

Facebook
Twitter
Skype
Email